GFCA Global Food Chain Alliance Index|About|Affiliate|Events|Work@GFCA Group|Contacts x

News & Events

 

“เอเซียติคฯ” ระดมทัพสินค้าประชัน THAIFEX 2018

ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำนวัตกรรมมะพร้าวครบวงจร

 

 

       เอเซียติคฯ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “Sharing Coconut Culture with The World” ยกขบวนผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวระดับพรีเมียมร่วมงานแสดงสินค้าอาหารสุดยิ่งใหญ่ “THAIFEX – World of Food Asia 2018 - Taste The World Savor Asia” วันที่ 29 พ.ค. – 2 มิ.ย. นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี พร้อมประกาศแผนรุกเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดและการบริหารจัดการธุรกิจเพื่อใช้ทุกส่วนของมะพร้าวให้เกิดประโยชน์สูงสุด

       นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ของประเทศไทยด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลาย อาทิ “โคโค่แม็ก” (Cocomax) น้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม,“อัมพวา” (Ampawa) กะทิแท้ 100% ในขวด PET รายแรกของประเทศไทย, และ “มิลค์กี้ โคโค่” (Milky Coco) น้ำนมมะพร้าวพร้อมดื่มรายแรกของประเทศไทย

       ที่มีส่วนผสมของน้ำและเนื้อมะพร้าว ภายใต้หลักการถ่ายทอดและแบ่งปันผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก (Sharing Coconut Culture with The World) ด้วยกระบวนการผลิตที่ทันสมัยและมาตรฐานสินค้าเป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมถึงการบริหารจัดการธุรกิจด้วยระบบ Zero Waste Management ที่ให้ความสำคัญกับการใช้มะพร้าวทุกส่วนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

       ปัจจุบัน บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตติดอันดับ 1 ใน 3 ของกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์มะพร้าวของคนไทยสู่เวทีโลกด้วยระบบบริหารจัดการธุรกิจมะพร้าวเชิงพาณิชย์ผ่านนวัตกรรมและกระบวนการผลิตที่ทันสมัยและครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำอย่างมีประสิทธิภาพโดยเน้นการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดและได้นำความเชี่ยวชาญและความสำเร็จในการส่งออกผลิตภัณฑ์มะพร้าวมากกว่า 30 ปี ไปยัง 5 ทวีป รวมกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ด้วยการริเริ่มสร้างตลาดน้ำมะพร้าวสำเร็จรูปในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ “โคโค่แม็ก” รวมถึงการเปิดตัว “อัมพวา” กะทิแท้ 100% ในขวด PET เข้ามาปลุกตลาดกะทิสำเร็จรูป ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยและเพิ่มความสะดวกในการทำอาหาร

 

 

       นายณัฐพล กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน “THAIFEX – World of Food Asia2018” วันที่ 29 พ.ค. –2 มิ.ย. นี้ ณ บริเวณบูธ F01 อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งในปีนี้ บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวมาจัดแสดง พร้อมกิจกรรมท้าลองและท้าชิมโดยในส่วนของ “โคโค่แม็ก” เครื่องดื่มจากธรรมชาติ (Natural Refreshing Drink) เพื่อสุขภาพที่ผลิตจากน้ำมะพร้าวแท้ 100% ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้ริเริ่มทำตลาดน้ำมะพร้าวสำเร็จรูปพร้อมดื่มในประเทศไทยและได้กระแสตอบรับดีมากจากผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและส่งผลให้ตลาดน้ำมะพร้าวขยายฐานใหญ่ขึ้น มีผู้ผลิตค่ายต่าง ๆ เข้ามาทำตลาดมากขึ้น โดยปัจจุบัน “โคโค่แม็ก” มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ในหมวดน้ำมะพร้าวแท้ 100% จากผลสำรวจโดย Nielsen

       พร้อมกันนี้ ในช่วงเดือนมีนาคม 2561 บริษัทฯ ได้เปิดตัว “โคโค่แม็กสมูทตี้” (Cocomax Smoothie) รสชาติน้ำมะพร้าวปั่น น้ำมะพร้าวพร้อมดื่มรสชาติใหม่ที่ให้ความสดชื่น หอม หวานมันแบบน้ำมะพร้าวปั่น ด้วยนวัตกรรมการผสมผสานแบบลงตัวของน้ำมะพร้าวแท้ 100% ที่มาพร้อมคุณประโยชน์จากเกลือแร่ธรรมชาติที่มีอยู่ในน้ำมะพร้าว

 

 

       นอกจากนี้ยังเปิดตัวน้องใหม่ล่าสุด “Cocomax Lychee” น้ำมะพร้าวผสมน้ำลิ้นจี่ 100% รสชาติหอมหวานจากน้ำลิ้นจี่ธรรมชาติและน้ำมะพร้าวให้ความสดชื่น พร้อมคุณประโยชน์จากแร่ธาตุธรรมชาติในน้ำมะพร้าวเป็นสินค้าที่ออกมาต้อนรับช่วงหน้าร้อน เฉพาะ seasonal เพื่อเพิ่มความหลากหลายและทางเลือกใหม่ ให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้ลิ้มลองรวมถึงมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ ประมาณ 7 รายการ เป็นกลุ่มน้ำมะพร้าว 4 รายการ ได้แก่ รสชาติ With Pressed Coconut/ Mint / Rose / Pineapple และน้ำนมมะพร้าว 3 รายการ ได้แก่ รสชาติ Lychee/ Latte / Purple Sweet Potato


       นอกจากนี้ อีกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากทั้งผู้บริโภค รวมถึงผู้ค้าส่งและค้าปลีก ด้วยยอดขายที่ติดอันดับ TOP 3 ของกะทิสำเร็จรูปหลังจากเปิดตัวไปเพียง 2 ปี ก็คือ “อัมพวา” กะทิแท้ 100% ในขวด PET รายแรกของโลกที่คัดสรรจากมะพร้าวคุณภาพชั้นดี

 

 

       ในปีนี้บริษัทฯ ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสื่อสารเรื่องราวผ่านประสบการณ์ผู้ใช้จริง 3 กลุ่มหลักของผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร ได้แก่ บีบี๊ห์บ่งบ๊ง - ระพีพรรณ เทพคุณ บล็อกเกอร์ชื่อดัง, อ้อม - กาญจนา สุดหล้า ผู้ประกอบกิจการขนมเปียกปูนไฮโซ และ มิว - หทัยภัทร ทองศรี แม่ครัวมืออาชีพ ที่ต่างให้การยอมรับและมั่นใจในคุณภาพกะทิอัมพวา และตอบโจทย์ความต้องการของคนทำอาหารในยุค 4.0 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

       “ตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงขณะนี้ กับส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นเป็น 2 หลัก อย่างรวดเร็วในปีแรกของกะทิอัมพวา ทำให้มีคู่แข่งลงมาเล่นในตลาด และออกสินค้าในรูปแบบกะทิขวดกันมากขึ้น โดยล่าสุดหลังจากที่ กะทิอัมพวา ได้ส่งออกไปวางจำหน่ายที่ฝรั่งเศสก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากจนชนะใจเชฟชาวฝรั่งเศสและได้รับการโหวตให้ได้รับรางวัลและตราพิเศษ Flavors of The Year Restoration 2018 จากหน่วยงาน Monadia Organisateur Centre de Qualite นายณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย
       

คำสำคัญ : เอเซียธีค โคโค่แมกซื ไทยเฟ็กซ์

ที่มา : https://amp.mgronline.com/business/9610000053311.html 

 

 

 

 

โพสต์เมื่อ : 29 มิ.ย. 2561 เวลา : 16:02 น.