GFCA Global Food Chain Alliance Index|About|Affiliate|Events|Work@GFCA Group|Contacts x

News & Events

 

‘โคโค่แม็ก’ สานต่อฝัน ‘น้องเมย์-ภัทรา’ มนุษย์ล้อหัวใจนักสู้

 

 

การเห็นคุณค่าในตนเองเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการดำเนินชีวิต เพราะไม่ว่าจะมีข้อจำกัดในด้านใดก็ตาม แต่หากมองเห็นคุณค่า เข้าใจตัวเอง และรู้จักตัวตน มีความเชื่อมั่นและเปี่ยมด้วยทัศนคติคิดบวก ก็จะเป็นพลังสำคัญที่จะต่อสู้กับปัญหา และอุปสรรคต่าง ๆ พร้อมที่จะก้าวสู่ความสำเร็จในแบบของตัวเองได้อย่างมีความสุข

บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิตน้ำมะพร้าวแท้พร้อมดื่ม 100% ตรา “โคโค่แม็ก” (Cocomax) ได้ร่วมสนับสนุนรถจักรยานวีลแชร์ เรซซิ่ง (Wheelchair Racing) พร้อมอุปกรณ์การแข่งขันให้กับ นักกีฬาผู้พิการขา “ภัทรา กรังพานิชย์” หรือ “น้องเมย์” นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะสหเวชศาสตร์ สาขาการจัดการกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในการลงสนามเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร งาน “Run For The Jungle 2018 วิ่งเพื่อป่าแผ่นดินเกิด” ซึ่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไทและกล้วยน้ำไทมูลนิธิ ร่วมกับมูลนิธิสืบนาคะเสถียร จัดขึ้นเพื่อระดมทุนซ่อมแซมปราการทางน้ำในการป้องกันภัยคุกคามธรรมชาติและสัตว์ป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

 

 

ณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กก.ผจก. บจ.เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร

ณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันการดูแลรักษาสุขภาพไม่ได้เป็นเพียงแค่เทรนด์หรือกระแสเท่านั้น แต่คนทั่วโลกได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้กันเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งบริษัท ในฐานะผู้ผลิต “โคโค่แม็ก” น้ำมะพร้าวแท้ 100% เครื่องดื่มจากธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สามารถดื่มเป็น Natural Sport Drink เพื่อเติมความสดชื่นและสร้างสุขภาพที่ดี ก็ยังคงเดินหน้าสานต่อความฝันให้กับ “น้องเมย์-ภัทรา กรังพานิชย์” เด็กรุ่นใหม่ผู้พิการขาที่มีใจรักการเล่นกีฬา และมีความฝันที่จะเป็นนักกรีฑาผู้พิการทีมชาติไทย

“ปี 2560 บริษัทได้จัดหาวีลแชร์เรซซิ่ง พร้อมอุปกรณ์ครบเซต ร่วมสานฝันให้น้องเมย์ และในปี 2561 ได้ร่วมสานฝันต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์ อะไหล่วีลแชร์เรซซิ่ง พร้อมทั้งจัดหาสนามให้ฟิตซ้อมและทดลองฝีมือ ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจจะเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ ที่จะร่วมสร้างนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ ตัวแทนทีมชาติไทยที่มีใจสู้และพร้อมฝ่าฟันในทุกอุปสรรคปัญหา เพื่อก้าวไปให้ถึงความฝันของตนเอง และ เป็นแรงบันดาลใจกับสังคมได้เห็นว่าความไม่สมบูรณ์ของร่างกายไม่ใช่อุปสรรคในการที่จะทำความฝันให้สำเร็จ ผมและโคโค่แม็กขอเป็นกำลังใจให้น้องเมย์และทุกคนที่มีความฝันได้เดินหน้าสานฝันตัวเองครับ” ณัฐพล กล่าว

 

 

น้องเมย์-ภัทรา กรังพานิชย์ สาวน้อยอารมณ์ดี วัย 21 ปี ที่ไม่ยอมพ่ายแพ้แก่โชคชะตา หลังประสบอุบัติเหตุตอนอายุ 16 ปี ระหว่างขับขี่มอเตอร์ไซค์แล้วถูกรถสิบล้อทับขา เหตุการณ์เพียงเสี้ยววินาทีในวันนั้นได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของน้องเมย์อย่างถาวรเมื่อต้องถูกตัดขาทิ้งทั้งสองข้าง ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะทำใจยอมรับได้ แต่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็งและกำลังใจจากคนรอบข้าง ทำให้น้องเมย์ก้าวข้ามปัญหาและเดินหน้าต่อไปได้ แม้ว่าสภาพร่างกายจะไม่เหมือนเดิม แต่หัวใจที่แข็งแกร่งของน้องเมย์ ไม่เคยยอมแพ้ พลิกทุกวิกฤติให้เป็นโอกาสและความท้าทายซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอกลายเป็นนักว่ายน้ำผู้พิการทีมชาติไทย นักดำน้ำ ปีนผา วิ่งมาราธอน และไตรกีฬา สร้างแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายๆ คน

“สำหรับการวิ่งด้วยการปั่นวีลแชร์เรซซิ่งครั้งนี้ ไม่ได้ตั้งเป้าที่จะทำสถิติหรือทำเวลาใหม่ แต่ต้องการนำรถวีลแชร์เรซซิ่งคันนี้ออกมาเพื่อให้คนอื่นได้เห็นและรู้จักว่ามีรถวีลแชร์แบบนี้ด้วยนะ อยากให้เขาเห็นคนพิการในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งตลอดระยะทาง 10 กิโลเมตร ที่ปั่นวีลแชร์เรซซิ่ง มีหลายคนเข้ามาให้กำลังใจเรา และในขณะเดียวกันเขาก็ได้รับกำลังใจจากเราไปด้วย มันเหมือนเราได้ให้ ได้แบ่งปันและเป็นผู้รับในคราวเดียวกัน นอกจากนี้ยังเป็นการวิ่งเพื่อการกุศล สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่เราต้องร่วมด้วยช่วยกัน” น้องเมย์ กล่าวด้วยความปลาบปลื้ม

 

 

ด้านการเตรียมความพร้อมและการฝึกซ้อม น้องเมย์ บอกเคล็ดลับตามแบบฉบับของตัวเองว่า โดยปกติจะฝึกซ้อมและออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนเรื่องอาหารก็กินตามปกติ เเต่หากเป็นช่วงใกล้แข่งก็จะควบคุมอาหารบ้าง ซึ่งนอกจากการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำแล้ว น้องเมย์ยังเป็นนักวิ่งมาราธอนโดยเริ่มจากการวิ่ง 10 กิโลเมตร จากนั้นก็พัฒนามาเรื่อยๆ จากฮาล์ฟมาราธอน เริ่มแข็งแกร่งขึ้นเพราะมีทักษะด้านการว่ายน้ำ ทำให้การหายใจดีขึ้น จนถึงฟูลมาราธอนที่ส่วนใหญ่จัดตามต่างจังหวัด แต่ละสนามมีอะไรที่แตกต่างกัน ทั้งวิว ภูเขา และทะเล รวมไปถึงการแข่งขันไตรกีฬา นอกจากนี้น้องเมย์ยังจบหลักสูตรการดำน้ำลึกหรือดำน้ำสคูบาอีกด้วย

ล่าสุด น้องเมย์ ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันกีฬาคนพิการ เอเชี่ยนพาราเกมส์ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 6-10 ตุลาคม 2561 ได้รับเหรียญทองแดงจากการลงแข่งว่ายน้ำ ประเภทฟรีสไตล์ 4x100 เมตร และได้วางแผนการในอนาคตไว้แล้วว่าหลังจากเรียนจบจะใช้เวลาสำหรับการฝึกซ้อมอย่างจริงจัง เนื่องจากจะมีการคัดเลือกและเก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ครั้งต่อไปในปี 2562 ซึ่งหลังจากสอบเสร็จจะเริ่มฝึกซ้อมว่ายน้ำปั่นวีลแชร์ และเข้าฟิตเนสควบคู่กันไปด้วย โดยมีเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นนักกรีฑาผู้พิการทีมชาติไทย

 

 

“การแข่งขันกีฬาทุกประเภท นอกจากจะต้องมีวินัยในการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอเพื่อความแข็งแรงและความพร้อมของร่างกายแล้ว ใจเราก็ต้องสู้ด้วย ซึ่งการลงสนามในแต่ละครั้งเป็นอีกหนึ่งโอกาสดี ๆ ขอขอบคุณกำลังใจจากทุกคน และโคโค่แม็กที่ให้การสนับสนุนหนูอย่างต่อเนื่อง เป็นแรงผลักดันและเป็นกำลังใจให้หนูมุ่งมั่นที่จะทำตามความฝันในการเป็นนักกรีฑาทีมชาติไทยให้สำเร็จค่ะ” น้องเมย์ กล่าวอย่างมุ่งมั่น

“น้องเมย์-ภัทรา กรังพานิชย์” สาวน้อยหัวใจนักสู้ที่เปิดโลกคนพิการด้วยการเปลี่ยนความโชคร้ายให้กลายเป็นพลัง พิสูจน์ให้เห็นว่าอุปสรรคทางร่างกายไม่ใช่ข้อจำกัด หากมีความมุ่งมั่นก็สามารถพาตัวเองก้าวข้ามไปสู่จุดหมายได้สำเร็จ

 

 

 

 

โพสต์เมื่อ : 8 ม.ค. 2562 เวลา : 11:07 น.