GFCA Global Food Chain Alliance Index|About|Affiliate|Events|Work@GFCA Group|Contacts x

News & Events

สาวเซเลบไตรกีฬาแชร์เคล็ด(ไม่)ลับ ฟิตแอนด์เฟิร์ม

         ไตรกีฬา "ว่ายน้ำ-ปั่นจักรยาน-วิ่ง" กีฬาสุดฮิตสำหรับคนรุ่นใหม่และวัยทำงาน เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์มแล้ว ยังเติมพลังบวกในการเอาชนะอุปสรรคต่างๆ เป็นกีฬาที่ท้าทายความสามารถแบบสุดๆ เพราะทั้งต้องว่ายน้ำ ปั่นจักรยานระยะไกล และไปสิ้นสุดที่การวิ่งภายในระยะเวลาที่กำหนด เป็นเทรนด์กีฬาที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้หญิงเพิ่มขึ้น เพราะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการออกกำลังกาย นอกบ้าน ได้สัมผัสกับธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ การพิชิตเป้าหมายไตรกีฬาต้องอาศัยการฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ควบคู่ไปกับการเลือกรับประทาน สิ่งที่มีประโยชน์ ซึ่งนอกจากน้ำบริสุทธิ์แล้ว การดื่มน้ำผลไม้ก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะน้ำมะพร้าว ซึ่งเป็นสปอร์ตดริ้งค์จากธรรมชาติขนานแท้ อุดมด้วยเกลือแร่มากมาย ทั้งโพแทสเซียม โซเดียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส และแมกนีเซียม มีกลูโคสธรรมชาติที่ร่างกายสามารถดูดซึมและให้พลังงาน ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์เป็นธาตุเย็น ช่วยปรับสมดุล ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ร่างกายสดชื่น


          เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เอเชียติค อุตสาหกรรม เกษตร จำกัด ผู้ผลิตน้ำมะพร้าวแท้ 100% ตรา "โคโค่แม็ก" (Cocomax) และนมมะพร้าว พร้อมดื่ม "มิลค์กี้ โคโค่" (Milky Coco) ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการจัดแข่งขันกีฬาระดับโลก "ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 23" ซึ่งนอกจากจะเสิร์ฟความสดชื่นแบบทุกที่ทุกเวลาและเพิ่มพลังงานจากเกลือแร่ธรรมชาติให้นักกีฬาจากทั่วโลกกว่า 40 ประเทศได้สดชื่นเต็มที่สุขภาพดีเต็มแม็กแล้ว ยังส่ง 3 สาวนักกีฬาระดับเซเลบเป็นตัวแทนจาก "โคโค่แม็ก" ร่วมแข่งขันประเภททีม นำโดย "เขม-ม.ล.กัลยกร เกษมศรี" บอสใหญ่ แห่งเวิลด์ ทราเวล จอย ลงวิ่งระยะทาง 12 กิโลเมตร "โบ-มัญชริน พรรณนราวงศ์" สาวนักบริหาร จัดงานอีเวนท์ ว่ายน้ำ 1.8 กิโลเมตร และ "น้ำฝน- สวรรยา คงรักษ์" นิสิตสาวนักปั่นชั้นปีที่ 4 จาก ม.เกษตรศาสตร์ อดีตนักปั่นเยาวชนทีมชาติไทย ปั่นจักรยาน 50 กิโลเมตร

 

ม.ล.กัลยกร เกษมศรี
'เป็นคนที่เล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก แข่งขันไตรกีฬามาได้ประมาณ 2 ปี การเตรียมตัวก่อนเข้าแข่งขัน แบ่งเวลาในการทำงานและการฝึกซ้อม ให้ความสำคัญกับเรื่องการรับประทานอาหาร เน้นพวกโปรตีนกับคาร์โบไฮเดรต อยากให้คนไทยหันมารักสุขภาพกันมากขึ้น ชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีม เช่น ว่ายน้ำ ขี่ม้า ปั่นจักรยาน ซึ่งโชคดีที่สอดคล้องกับหน้าที่การงานที่รับจัดแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยว และกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในปีหน้ายังมีแพลนจะทำรายการที่เกี่ยวกับกีฬาทุกชนิด รวมทั้งจะมีการสอดแทรกกีฬาที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงโปรด โดยจะออนแอร์ทางช่องยูทูบ และเว็บไซต์'

 

มัญชริน พรรณนราวงศ์
'เริ่มเข้าแข่งขันไตรกีฬาตั้งแต่ปี 2552 หลังจากนั้นก็ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญที่สุดอันดับแรกเลยก็คือ ต้องมีวินัยในตัวเอง ถึงจะเล่นกีฬาได้อย่างมีความสุข และนอกเหนือจากการฟิตซ้อมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว ยังต้องให้ความสำคัญในเรื่องของโภชนาการ อย่างตัวโบเองถ้าจะลงแข่งขันก็จะเพิ่มการทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตประมาณ 80% เพื่อเสริมสร้างไกลโคเจนในกล้ามเนื้อ รวมทั้งการดื่มน้ำเกลือแร่เพื่อป้องกันไม่ให้เป็น'ตะคริวในระหว่างการแข่งขัน'

 

สวรรยา คงรักษ์
'เป็นครั้งแรกของการลงแข่งขัน ไตรกีฬา และเป็นสนามแรกที่ได้ลงแข่งประเภททีม เส้นทางที่แข่งขันในครั้งนี้เป็นเส้นทางที่เราเคยปั่นอยู่แล้ว รู้ว่าเส้นทางเป็นอย่างไร ขึ้นเขาตรงไหน วางแผนการซ้อมมาเป็นอย่างดี ใช้ระยะเวลาประมาณเดือนกว่าๆ ในการฝึกซ้อม เป็นนักกีฬาต้องมีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง และที่สำคัญมากๆ ก็คือ ต้องดูแลร่างกายตัวเองเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องการฝึกซ้อม การพักผ่อน รวมถึงการเลือกรับประทานแต่สิ่งที่ดีและมีประโยชน์ต่อตัวเราด้วย'

 

ที่มา : http://www.ryt9.com/s/nnd/2584522 

โพสต์เมื่อ : 26 ม.ค. 2560 เวลา : 10:15 น.