GFCA Global Food Chain Alliance Index|About|Affiliate|Events|Work@GFCA Group|Contacts x

News & Events

 

“เอเซียติคฯ” ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมธุรกิจมะพร้าวครบวงจร โชว์เทคโนโลยีสร้างการเข้าถึงผู้บริโภคยุคดิจิตอล

 ชูคอนเซ็ปต์ "Share coconut culture with the world" ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมธุรกิจมะพร้าวในประเทศไทย การันตีด้วยภาพลักษณ์แบรนด์ระดับโลก สร้างจุดต่างด้วยคุณภาพผลิตภัณฑ์ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุด ยกขบวนสินค้าร่วมงาน "THAIFEX-World of Food Asia 2017 " 31 พ.ค. - 4 มิ.ย. ศกนี้


                                   

ที่อิมแพค เมืองทองธานี โชว์ไฮไลต์กิจกรรมสุดล้ำ "Cocomax Play Zone" นำเทคโนโลยี VR จำลองการเล่นกีฬาแบบเสมือนจริงเป็นกิมมิค พร้อมเปิดตัว AR แอพพลิเคชั่น "กะทิอัมพวา ครัวในขวด"อวดเมนูหลากหลาย เพื่อเอาใจและเข้าถึงผู้บริโภคยุคดิจิตอล รุกต่อยอด R&D ผลิตภัณฑ์ ควบคู่บริหารจัดการเพื่อใช้ทุกส่วนของมะพร้าวให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด
เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ของประเทศไทยด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลาย อาทิ น้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม "โคโค่แม็ก" (Cocomax), กะทิแท้ 100% "อัมพวา" (Ampawa), และน้ำนมมะพร้าวพร้อมดื่มรายแรกของประเทศไทยที่มีส่วนผสมของน้ำและเนื้อมะพร้าว "มิลค์กี้ โคโค่" (Milky Coco) โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเป็น 1 ใน 3 ในกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์มะพร้าวของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด "Share coconut culture with the world" ถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมการใช้มะพร้าวของคนไทยสู่เวทีโลก ด้วยระบบการบริหารจัดการธุรกิจมะพร้าวเชิงพาณิชย์ผ่านนวัตกรรมและกระบวนการผลิตที่ทันสมัย และครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ

จากประสบการณ์และความสำเร็จในการส่งออกผลิตภัณฑ์มะพร้าวยาวนานกว่า 30 ปี ไปยัง 5 ทวีปรวมกว่า 80 ประเทศทั่วโลก บริษัทฯ ได้เปิดฉากบุกธุรกิจมะพร้าวในประเทศไทย ด้วยนวัตกรรมการผลิตสินค้าคุณภาพเทียบเคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เริ่มจากการเป็นผู้ริเริ่มสร้างตลาดน้ำมะพร้าวสำเร็จรูป ด้วยการเปิดตัว"โคโค่แม็ก" น้ำมะพร้าวพร้อมดื่มจากธรรมชาติที่ครบคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งเกลือแร่จากธรรมชาติ ได้แก่ โพแทสเซียม โซเดียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส และแมกนีเซียม มีกลูโคสธรรมชาติที่ร่างกายสามารถดูดซึมและ

ให้พลังงานได้อย่างรวดเร็ว น้ำมะพร้าวยังมีฤทธิ์เป็นธาตุเย็น ช่วยปรับสมดุล และ balance pH ในร่างกาย มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ชั้นผิว ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส ดูอ่อนเยาว์ ทั้งยังมีฤทธิ์ในการดีท็อกซ์ ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย และในลำดับต่อมา ได้เปิดตัว "อัมพวา" กะทิแท้ 100% ในขวด PET รายแรกของโลกที่ไม่ได้มีดีแค่ความสะดวกจากขวด แต่ยังใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย คั้นทันทีตั้งแต่กะเทาะเปลือก ใช้เวลาผลิตภายใน 3-4 ชั่วโมง เพื่อเก็บคุณภาพของกะทิสดจากธรรมชาติให้มากที่สุด

นายณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงาน "THAIFEX-World of Food Asia 2017" งานมหกรรมอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 31 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2560 ณ บริเวณบูธ F01-F14 อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี สำหรับในปีนี้ บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวมาจัดแสดง พร้อมกิจกรรมพิเศษและโปรโมชั่นมากมาย โดยไฮไลต์ของบริษัทฯ ในปีนี้คือ สร้างการเข้าถึงและมีส่วนร่วมของกลุ่มผู้บริโภคในยุคดิจิตอลโดยใช้เทคโนโลยี " Virtual Reality" หรือ "VR" และ "Augmented Reality" หรือ "AR" ผ่านแบรนด์ "โคโค่แม็ก" และ "อัมพวา" ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมธุรกิจมะพร้าวในประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับ "โคโค่แม็ก" เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ผลิตจากน้ำมะพร้าวธรรมชาติแท้ 100% (Natural Healthy Drink) ซึ่งได้กระแสตอบรับดีมากจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ โดยปัจจุบัน "โคโค่แม็ก" มียอดขายอันดับหนึ่งในหมวดน้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่มระดับพรีเมียมในประเทศไทย ซึ่งภายในงาน "THAIFEX-World of Food Asia 2017" บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมสุดไฮเทค "Cocomax Play Zone" ด้วยการใช้เทคโนโลยี VR จำลองการเล่นกีฬายอดนิยมในเครื่อง VR แบบเสมือนจริงเพื่อให้ผู้เข้าชมงานสนุกสนานไปกับกีฬาต่างๆ รวมทั้งทราบข้อมูลเกี่ยวกับพลังงานที่สูญเสียไปและสามารถชดเชยได้ด้วย"โคโค่แม็ก" ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงการเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เป็นเกลือแร่จากธรรมชาติและสามารถชดเชยการเสียเหงื่อจากการเล่นกีฬา โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมสนุกด้วยการโพสต์ท่าถ่ายรูปในชุดกีฬาประเภทต่างๆ พร้อมฉากที่สมจริง เสมือนได้ออกกำลังกายจริงๆ แถมยังได้รับภาพถ่ายกลับไปเป็นที่ระลึกฟรีอีกด้วย

ในส่วนของ "อัมพวา" กะทิแท้ 100% ในขวด PET ได้เปิดตัว AR แอพพลิเคชั่น "กะทิอัมพวาครัวในขวด" รายแรกของประเทศไทย กับการนำเสนอเมนูอาหารผ่านเทคโนโลยี จุดประกายไอเดียทำอาหารผ่านการสแกน AR บนขวดกะทิอัมพวา สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคในยุคดิจิตอลที่ชื่นชอบการทำอาหาร เพียงใช้สมาร์ทโฟน ไอโฟน หรือไอแพด สแกน AR Marker ที่โลโก้กะทิอัมพวาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ บนขวดกะทิอัมพวาก็จะพบกับคลิปวิดีโอแสดงวิธีปรุงเมนูอาหารใหม่ๆ ง่ายๆ จากวัตถุดิบกะทิอัมพวา โดยกะทิอัมพวา 1 ขวด สามารถสแกนได้หลายครั้งและสามารถเชื่อมโยงเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ได้สะดวก ง่ายดาย พร้อมเมนูใหม่ที่จะมีการอัพเดทอย่างต่อเนื่องและสามารถย้อนดูเมนูที่ผ่านๆ มาได้ด้วย ในเบื้องต้นได้จัดทำคลิปวิดีโอ 2 ภาษา คือ ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ คาดหวังให้ทุกๆ เมนูเป็นเรื่องง่ายและสนุกสำหรับกลุ่มแม่บ้านทุกช่วงวัย

"ในปี 2560 นี้ บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพสร้างความต่างให้โดดเด่นด้วยการใช้นวัตกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์มะพร้าวที่สามารถเทียบเคียงคุณภาพกับธรรมชาติ เพื่อให้คนไทยได้บริโภคสินค้าที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย รวมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่าย การโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์และการส่งเสริมการขายเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็จะขยายฐานตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการต่อยอดวิจัยและพัฒนา (R&D) ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการบริหารจัดการเพื่อใช้ทุกส่วนของมะพร้าวให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด" นายณัฐพล กล่าวในตอนท้าย

 

โพสต์เมื่อ : 7 มิ.ย. 2560 เวลา : 11:05 น.