GFCA Global Food Chain Alliance Index|About|Affiliate|Events|Work@GFCA Group|Contacts x

News & Events

บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด   ผู้ผลิตน้ำมะพร้าวแท้พร้อมดื่ม 100% ตรา “โคโค่แม็ก” (Cocomax) ไอโซโทนิคดริงก์จากธรรมชาติขนานแท้ อุดมด้วยเกลือแร่มากมายที่ให้ความสดชื่นและมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น โพแทสเซียม โซเดียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส และแมกนีเซียม รวมถึงกลูโคสธรรมชาติในน้ำมะพร้าวที่ร่างกายสามารถดูดซึมและให้พลังงานได้อย่างรวดเร็ว ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน “W2-Amazing Thailand” ซึ่งเป็นทีมปั่นจักรยานหญิงทีมแรกของประเทศไทยในการแข่งขันปั่นจักรยานที่ประเทศเบลเยียม เพื่อเสิร์ฟความ “สดชื่นเต็มที่ สุขภาพดีเต็มแม็ก” ให้กับทีมนักปั่นสาวชาวไทย

“เขม-ม.ล.กัลยกร เกษมศรี” ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดการทีม W2-Amazing Thailand เล่าให้ฟังว่า ฟอร์มทีมปั่นจักรยานหญิงมาตั้งแต่ปี 2557 เนื่องจากต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงหันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ตอนนั้นมีกลุ่มผู้หญิงเริ่มหันมาปั่นจักรยานกันมากขึ้น แต่ยังไม่มีทีมจักรยานผู้หญิงในประเทศไทย พอปีที่ 2 ก็ขยับขึ้นมาเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้ทีม รวมถึงเป็นผู้นำเทรนด์และสร้างการรับรู้เรื่องความสำคัญในกีฬาจักรยาน ในปีที่ 3 นี้จะเน้นในเรื่องของประสิทธิภาพ ส่วนเป้าหมายในปีต่อๆ ไป ก็คือ ความมุ่งมั่นในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยด้วยการเป็นที่ 1 ในอาเซียนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ปัจจุบันทีมจักรยานหญิงของเราลงแข่งปีละเกือบ 30 สนาม ล่าสุดลงแข่งที่เบลเยียมเป็นปีที่ 2 ซึ่งเบลเยียมเป็นประเทศเดียวในยุโรปที่มีการแข่งขันของผู้หญิงมากที่สุด โดยเราลงแข่งที่เบลเยียม ภายใต้ชื่อทีม W2-Amazing Thailand จำนวน 9 สนาม 9 รายการ ผลการแข่งขันมีทั้งติดอันดับ Top 20 จำนวน 2 สนาม แล้วติด Top 40 ที่สำคัญคือ เราเป็นเอเชียเพียงชาติเดียวและชาติแรกที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากๆ และยังได้รับการสนับสนุนจากน้ำมะพร้าวแท้พร้อมดื่ม 100% ตราโคโค่แม็ก ได้มีโอกาสนำแบรนด์ของคนไทยไปแจกความสดชื่นให้กับผู้เข้าแข่งขันจากประเทศต่างๆ สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากน้ำมะพร้าวของไทย เป็นที่นิยมในตลาดกลุ่มประเทศยุโรป และเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นที่รู้จัก
กันดีของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย การไปแข่งขันในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ โคโค่แม็ก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สัญชาติไทยได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักปั่นจักรยานนานาชาติมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติของน้ำมะพร้าวที่มีเกลือแร่จากธรรมชาติ ทดแทนการเสียเหงื่อหลังจากการปั่นจักรยาน ทำให้รู้สึกสดชื่นอย่างรวดเร็ว”

“กิ๊ก-จุฑามาศ วงษ์พาดกลาง” นักปั่นสาวมืออาชีพชาวปราจีนบุรีที่หลงเสน่ห์และความท้าทายบนอานจักรยานมาตั้งแต่อายุ 13 ปี เล่าว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ต้องมีวินัยกับตัวเอง ตั้งเป้าไว้เลยว่า ในหนึ่งวันต้องปั่นจักรยานให้ได้ไม่ต่ำกว่า1 ชั่วโมง ให้ขาทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะพัฒนาต่อไปได้ การปั่นจักรยานทำให้มีสุขภาพดี มีสังคม และได้รู้จักคนในวงกว้างมากขึ้น เฉพาะแมทช์ที่เบลเยียมถือเป็นโอกาสและความท้าทายที่นักปั่นหญิงไทยสามารถไปแข่งขันในโซนยุโรปได้ยึดหลักทำเต็มที่และทำให้ดีที่สุด การแข่งขันครั้งนี้ได้ประสบการณ์หลายอย่างที่สามารถนำมาพัฒนาและเสริมสร้างทักษะการปั่นจักรยานให้ดียิ่งขึ้น

ปิดท้ายกันที่สาวน้อยนักปั่นจากกาญจนบุรี “อ้อย-ปิยะวารินทร์ ธนเจริญวรกุล” นักศึกษาชั้นปีที่ 5 คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพา อีกหนึ่งหญิงเหล็กที่เข้าร่วมทีมปั่น W2-Amazing Thailand ที่เบลเยียม บอกว่า ปั่นจักรยานมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เริ่มจากจักรยานเสือภูเขา ปัจจุบันปั่นได้ทุกสนาม แต่จะชอบปั่นบนทางเรียบมากกว่า เพราะทำได้ดีที่สุด ซึ่งการเข้าร่วมแข่งขันที่เบลเยียมเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก โดยเฉพาะความเร็วที่สูงขึ้นและได้เรียนรู้เทคนิคการแข่งขันระดับโลกการที่เราสามารถเข้าร่วมสนามในระดับโลกอย่างเบลเยียมได้ถือว่าประสบความสำเร็จไปอีกก้าวหนึ่ง อุปสรรคของการแข่งขันครั้งนี้เรื่องหลักๆ คือเส้นทางที่มีความโค้งเยอะและแคบกว่าประเทศไทย ซึ่งตรงจุดนี้จะช่วยเพิ่มทักษะและสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง ให้เกิดการพัฒนาเพิ่มมากขึ้น การที่น้ำมะพร้าวโคโค่แม็กร่วมเป็นสปอนเซอร์ในการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้เราได้ดื่มน้ำมะพร้าวจากธรรมชาติ 100% ซึ่งมีเกลือแร่ที่มีประโยชน์ มีพลังงานที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว ดื่มแล้วรู้สึกถึงความสดชื่นได้ทันที” อ้อย-ปิยะวารินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่น่าภาคภูมิใจของทีม “W2-Amazing Thailand” และที่ทำให้ชาวต่างชาติในทวีปยุโรปได้รู้จักทีมจักรยานหญิงของไทยมากยิ่งขึ้น รวมถึงการตอบรับจากผู้ติดตามหรือผู้ชมที่สนามแข่งขันอย่างล้นหลาม เป็นผลลัพธ์ที่น่าประทับใจกับความสำเร็จในการเริ่มต้นสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

Cr.www.naewna.com

โพสต์เมื่อ : 2 พ.ย. 2560 เวลา : 10:16 น.